Monday, July 25, 2016

[mini-Review] The Red Sun - Tokpokki

     รีวิวนี้ เป็นรีวิวฉบับย่อเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ของผมที่ได้สัมผัส Tokpokki / ต๊อกปกกี่ (หม้อไฟ) จากร้าน “Red Sun (เรดซัน)” ของดารา เมย์ พิชญ์นาฎ หลายๆคนคงเคยลองรับประทานอาหารเกาหลีประเภทต๊อกปกกี่มาแล้ว ร้าน Red Sun เป็นร้านที่มีชื่อเสียงจากประเทศเกาหลี มีดีกรีแชมป์จากช่อง SBS – Korea มีสาขาอยู่ทั่วเกาหลี ซึ่งร้าน Red Sun มาเปิดในไทยหลายสาขา ซึ่งสาขาที่ผมได้ลอง คือ สาขาเซ็นทรัลศาลายา

review-digi-red-sun-topokki

จริงๆแล้วร้าน Red Sun นี้มีเมนูอาหารเกาหลีหลากหลายทั้งต๊อกปกกี่ ข้าวผัดเกาหลีซอสพิเศษไก่ทอดเกาหลี สลัด กิมจิ … และอาหารสไตน์เกาหลีอื่นๆอีก เห็นร้านโฆษณาว่าการปรุงรสเป็นต้นตำหรับเกาหลีเลย น่าจะเหมาะกับคนชอบอาหาร วัฒนธรรมเกาหลี

 การตกแต่งของทางร้านเป็นบรรยากาศโล่ง เป็นกระจกใสดูโปร่งรอบร้าน โต๊ะไม้ดูเรียบๆสไตน์เกาหลี

ในรีวิวนี้สั่งต๊อกปกกี่ เมนู “จาจัง ต๊อกปกกี่ (Jajung Tokpokki)” มาลอง หน้าตาของต๊อกปกกี่ที่ผมสั่ง ดังรูป ซึ่งเสริฟมาพร้อมเครื่องเคียง กิมจิ ผัดถั่วงอก ส่วนตัวของต๊อกปกกี่เสริฟมาแบบยังไม่ได้ผสม มีหน้าตาน่าทาน มีหมู เส้น ไข่ต้ม ผัก และซอสตามรูป

review-digi-red-sun-topokki-1

 เคยอ่านมาในเน็ตว่าร้าน Red Sun จะมีพนักงานมาช่วยคุกกิ้งให้ ซึ่งรอเวลาประมาณ 5 นาที ต๊อกปกกี่ถึงจะรับประทานได้ ก็ให้ลดไฟลงมาต่ำๆ เพื่อให้อุ่นตลอด หน้าตา ดังรูป เมนูที่สั่งออกจะแป้งเยอะอยู่ มีเนื้อหมูไม่กี่ชิ้น นอกนั้นแป้งๆ กับผักเล็กน้อย รสชาติของซอสเผ็ดนิดๆ รสออกเค็มๆ เวลาทานก็ตักเส้นใส่จานแบ่งมาค่อยทาน ผมทานแล้วเลี่ยนๆ เลยต้องกินเครื่องเคียงอย่างกิมจิ และถั่วงอกด้วย

หลังคลุกให้เข้ากัน
review-digi-red-sun-topokki-2

เมนู “จาจัง ต๊อกปกกี่” (Jajung Tokpokki) ไซส์ S สำหรับ 1-2 ท่าน ราคา 369 บาท รวมน้ำรวมอะไร เบ็ดเสร็จ ประมาณ 400 บาท

สรุป : ผมคงไม่ถูกกับอาหารเกาหลี เลยไม่ค่อยถูกปาก แต่คนชอบก็น่าจะไปลอง
การจัดร้านสไตน์เกาหลี ร้านสะอาด บรรการกาศโปร่ง
+ พนักงานบริการใช้ได้ มาบริการช่วยปรุงถึงโต๊ะ

- ทานๆไปแล้วรู้สึกเลี่ยน ว่าจะลองเมนูอื่นเลยพาลไม่สั่งเลย

ที่ตั้ง : ร้าน Red Sunสาขา เซนทรัลศาลายา จ.นครปฐม ชั้น 1 โซนพลาซ่า เวลา 10.30-22.00

No comments:

Post a Comment